Hotline: 091 802 8809 | Hỗ trợ kỹ thuật: 097 682 7735 - 097 515 8809 - 091 802 8809

Amata (Thái Lan) muốn đầu tư thành phố thông minh ở Hạ Long

Ngày đăng: 18:53 09/03/2018
Với chiến lược các dự án bất động sản phải gắn với thành phố thông minh, Tập đoàn Amata (Thái Lan) đang xin phép được đầu tư xây dựng một thành phố thông minh ở Hạ Long (Quảng Ninh) sau hai dự án tương tự đang được triển khai ở Đồng Nai.
 

Bà Somhatai Panichewa, Tổng giám đốc Amata Việt Nam, cho biết kế hoạch đầu tư thành phố thông minh ở Hạ Long.
 
Thông tin này bà Somhatai Panichewa, Tổng giám đốc điều hành Công ty Amata Việt Nam, thuộc Tập đoàn Amata Thái Lan, đưa ra tại buổi tọa đàm "Thành phố thông minh và tầm nhìn tương lai" do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Amata tổ chức ngày 8-3 ở Hà Nội.
 
Bà Somhatai Panichewa cho biết, dự án ở Hạ Long đang trong quá trình xin chủ trương đầu tư để phát triển giai đoạn đầu với diện tích 714 ha. Ước tính dự án này sẽ tạo ra doanh thu 5 tỉ đô la Mỹ mỗi năm và khoảng 300.000 việc làm cho người dân bản địa.
 
Theo đó, dự án Amata City Hạ Long sẽ tập trung phát triển khu công nghiệp công nghệ cao, thu hút đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ tự động, công nghệ sinh học, công nghệ thông tin, các dự án công nghệ cao, và nhất là mảng điện tử đang phát triển. Ngoài ra, chủ đầu tư còn hướng đến việc thu hút các nhà đầu tư xây dựng các trung tâm nghiên cứu và phát triển, dịch vụ hậu cần, các trung tâm triển lãm, và các phòng thí nghiệm khoa học.
 
Hiện nay, Amata là nhà đầu tư lớn ở Việt Nam với hai dự án chính đặt tại Đồng Nai. Dự án thứ nhất là Amata City Biên Hòa – nơi lưu trú của 164 nhà đầu tư đến từ 21 quốc gia, vùng lãnh thổ với tổng vốn đầu tư hơn 2,66 tỉ đô la, tạo  ra 49.000 việc làm. Dự án thứ hai cũng nằm tại tỉnh Đồng Nai, là khu công nghiệp đô thị tại Long Thành có tổng diện tích 1.270 ha. Dự án Long Thành là sự kết hợp của các hoạt động công nghiệp và đô thị trong đó dành 33% không gian cho khu công nghiệp công nghệ cao, 67% diện tích còn lại để phát triển cộng đồng đô thị.
 
Đặc điểm của thành phố thông minh là bao gồm các dự án thông minh, từ lĩnh vực năng lượng, giao thông vận tải, giáo dục đào tạo, y tế, môi trường cho đến sản xuất... Các thành phố thông minh thúc đẩy việc tạo ra giá trị sản phẩm cao, giúp tiết kiệm chi phí xã hội, phù hợp với xu hướng phát triển của kỷ nguyên 4.0.
 
Ở Thái Lan, Amata đã có ba thành phố thông minh. Tập đoàn này đặt mục tiêu xây dựng những thành phố thông minh tương tự như Yokohama của Nhật Bản, Incheong của Hàn Quốc và Saab AB của Thụy Điển.

DiaOc24G.com/Theo TBKTSG.

Tin tức nổi bật

CHÚNG TÔI TRÊN MẠNG XÃ HỘI

NẠP TIỀN BẰNG THẺ CÀO