Hotline: 091 802 8809 | Hỗ trợ kỹ thuật: 097 682 7735 - 097 515 8809 - 091 802 8809

Cư dân Carina khóc vì chủ đầu tư cắt hỗ trợ

Ngày đăng: 14:12 07/08/2018
Công ty Hùng Thanh phải dồn tiền để sửa chữa chung cư sau hỏa hoạn nên tạm ngưng hỗ trợ cho cư dân 9 triệu mỗi tháng.

Ngày 7/8, nhiều người đến ban quản lý chung cư Carina (quận 8) nhận tiền hỗ trợ lần cuối khi chủ đầu tư (Công ty Hùng Thanh) ra thông báo dừng cấp 300.000 đồng hỗ trợ mỗi ngày.

Bật khóc vì bức xúc, chị Mỹ Linh (ngụ block B) cho biết phải thuê căn hộ đối diện Carina với chi phí 9 triệu đồng (cả tiền điện nước) để ở tạm sau vụ cháy 13 người chết. Sự cố xảy ra đã hơn 4 tháng, song cuộc sống gia đình chị vẫn rối bời vì đồ đạc chủ yếu vẫn để ở nhà cũ.
 

Chị Mỹ Linh bức xúc trước việc ngưng hỗ trợ của Hùng Thanh.
 
"Tôi ăn lương nhà nước, chi phí hàng tháng phải gói ghém từng đồng. Giờ chủ đầu tư không hỗ trợ thì tôi biết lấy tiền đâu tiếp tục thuê nhà trong khi căn hộ không biết bao giờ được dọn về. Con tôi sắp vào lớp 1 nữa, nhiều thứ phải lo nghĩ", chị Linh nói.
 
Tương tự, một số cư dân khác cho rằng, vụ cháy xảy ra là điều không ai muốn. Họ rất thông cảm với chủ đầu tư nên không truy cứu gì nhiều sau vụ cháy vì thấy Hùng Thanh đã nỗ lực khắc phục, hỗ trợ cư dân. Hiện, chủ đầu tư cắt tiền hỗ trợ để cư dân thuê nhà sống tạm là không thể chấp nhận. Từ đó, họ đề nghị UBND quận 8 vào cuộc để làm rõ, bảo vệ cư dân.
 
"Chủ đầu tư làm vậy là 'lật kèo' vì đã hứa hỗ trợ đến khi chúng tôi được về nhà. Hiện, cư dân vẫn phải thuê nhà, cuộc sống vô cùng khó khăn", chị Nguyễn Ngọc Mai bức xúc.


Cư dân Carina về lại chung cư tìm hiểu thông tin.

Hai công ty khác phải cùng có trách nhiệm
 
Theo LS Nguyễn Thành Công (đại diện pháp lý của Công ty Hùng Thanh), chủ đầu tư Carina không bỏ rơi cư dân, công ty chỉ tạm dừng hỗ trợ vì muốn tập trung toàn bộ tài chính cho việc khắc phục, sửa chữa chung cư. Từ khi xảy ra hỏa hoạn công ty đã chi khoảng 70 tỷ đồng để khắc phục, bồi thường. Trong đó, riêng tiền hỗ trợ cho hơn 680 hộ dân về chỗ ở (9 triệu đồng mỗi hộ một tháng) là 6,3 tỷ đồng.
 
Ông Thành Công cũng cho rằng, để xảy ra hỏa hoạn còn có trách nhiệm của Công ty Cổ phần dịch vụ địa ốc Sài Gòn (SEJCO, được Hùng Thanh thuê quản lý chung cư) và Công ty bảo vệ Khang Gia (SEJCO thuê). Điều này đã được Công an TP HCM xác định trong quá trình điều tra, khởi tố vụ án nhưng đến nay hai đơn vị trên không thực hiện đúng trách nhiệm.
 
"Công ty Hùng Thanh đã nhiều lần gửi văn bản cũng như làm việc trực tiếp với SEJCO, yêu cầu phối hợp xác định trách nhiệm hoặc cùng hỗ trợ thiệt hại cho cư dân nhưng bất thành. Họ cho rằng khi nào có phán quyết của tòa, trách nhiệm bồi thường bao nhiêu thì họ mới bỏ tiền ra. Hùng Thanh phải một mình gánh hết nên áp lực tài chính quá lớn", luật sư Thành Công nói.
 
Hiện, công tác sửa chữa, khắc phục Carina vẫn được ráo riết triển khai. Block C bị ảnh hưởng ít nhất nên đến ngày 15/8 sẽ sửa xong. Sau khi cơ quan chức năng kiểm định, phê duyệt thì cư dân ở đây có thể quay về nhà.


Chung cư Carina sau vụ cháy. 

Lửa xuất phát từ xe Attila trong hầm chung cư Carina lúc hơn 1h ngày 23/3, sau đó lan rộng thiêu rụi 340 xe máy, 17 ôtô. Hỏa hoạn bùng phát khiến 13 người chết, hơn 90 người nhập viện. Hậu quả này nặng nề nhất trong hơn chục năm qua tại TP HCM, chỉ sau thảm họa cháy ITC năm 2002 làm 60 người chết.
 
Hơn 4 tháng qua cư dân phải thuê trọ, sống tá túc nhà người quen trong khi chờ nhà được sửa chữa.
DiaOc24G.com/Theo VNExpress.net.

Tin tức nổi bật

CHÚNG TÔI TRÊN MẠNG XÃ HỘI

NẠP TIỀN BẰNG THẺ CÀO