Hotline: 091 802 8809 | Hỗ trợ kỹ thuật: 097 682 7735 - 097 515 8809 - 091 802 8809

Giá nhà hạng sang Sài Gòn bằng một phần tư Hong Kong

Ngày đăng: 18:32 16/08/2018
Căn hộ hạng sang tại TP HCM có giá 5.000 USD mỗi mét vuông, trong khi Hong Kong đắt gấp 4 lần.

Savills Việt Nam vừa công bố báo cáo về thị trường căn hộ hạng sang tại TP HCM và nhận định phân khúc này vẫn đang có giá rẻ hơn so với các thành phố phát triển trong khu vực nhưng tỷ suất sinh lời lại hấp dẫn hơn.
 
Giám đốc kinh doanh nhà ở Savills TP HCM, Nguyễn Khánh Duy cho biết, một căn hộ sang trọng tọa lạc tại trung tâm thành phố có giá khoảng 115,3 triệu đồng mỗi m2 (xấp xỉ 5.000 USD) nhưng ở Hong Kong, người mua phải bỏ ra số tiền gấp 4 lần mới có thể sở hữu tài sản tương tự.
 
Nhu cầu mua, sở hữu căn hộ hạng sang của khách Việt chiếm đa số thị phần nhưng những nhà đầu tư cá nhân đến từ Đài Loan, Hong Kong và Hàn Quốc cũng đang tăng dần lên tại TP HCM. Nhà đầu tư ngoại xem thị trường bất động sản tại đô thị sôi động nhất Việt Nam hiện nay là một điểm đến lý tưởng do giá cả chênh lệch rất lớn với tài sản ở quê nhà.
 
Ông Duy phân tích, so với các thị trường phát triển khác trong khu vực như Thượng Hải, Hong Kong, các sản phẩm thuộc phân khúc bất động sản hạng A tại Việt Nam chưa đáp ứng đủ cho thị hiếu cao cấp của các khách hàng khó tính. Tuy nhiên, hiệu suất sinh lời của phân khúc này tại thị trường Việt Nam lại đang khá hấp dẫn.


Khu lõi trung tâm TP HCM, nơi tập trung các bất động sản hạng sang. 

Cụ thể, tại TP HCM, khu vực quận 1, 3 là nơi tập trung nhiều dự án cao cấp có tỷ suất sinh lời dao động khoảng trên dưới 4%. Tuy nhiên, nếu dịch chuyển ra khu vực quận 2, khu Thảo Điền, An Phú và đặc biệt là Thủ Thiêm nơi sẽ là trung tâm mới của đô thị này trong tương lai, hiện căn hộ cao cấp tại đây có tỷ suất sinh lời đạt 5-6,5%.
 
Trong khi đó, tỷ suất sinh lời của suất đầu tư căn hộ hạng sang trong khối ASEAN dao động trong khoảng 3,7 - 5,2% và ở khu vực châu Á cũng ở ngưỡng tương đương. Do đó, tỷ suất sinh lời của bất động sản hạng sang tại TP HCM được xem là khá cạnh tranh khi ở mức ngang bằng đến cao hơn so với khu vực trong khi giá bán lại “mềm” hơn.
 
Nhóm bất động sản là căn hộ hạng sang tại TP HCM có các đặc điểm sau: vị trí đắc địa, gần trung tâm hiện hữu, nhìn ra những đoạn sông đẹp, kết nối thuận tiện với tuyến metro dự kiến hoàn thành trong một vài năm tới, chất lượng xây dựng cũng như thiết kế vượt trội và nguồn cung khá ít ỏi.
 
Theo ông Duy, trong vòng 3 - 5 năm tới, thị trường căn hộ hạng sang TP HCM hứa hẹn sẽ có nhiều chuyển biến mới tích cực. Hiện nay nguồn cầu bất động sản cao cấp và hạng sang ngày càng tăng và đã cao hơn nguồn cung hiện hữu.
 
Bên cạnh sự quan tâm của tầng lớp nhà giàu mới nổi trong nước, nhóm khách quốc tịch nước ngoài đang dành sự quan tâm lớn đến phân khúc này do giá các tài sản hạng sang đang rất hấp dẫn so với Hong Kong, Singapore, Kuala Lumpur trong khi mức lợi tức cho thuê lại dẫn đầu.
 
Trước đó, quý II/2017, một công ty tư vấn bất động sản có mặt tại Việt Nam 15 năm từng tiết lộ một dự án căn hộ siêu sang, giá từ 8.000 USD đến 10.000 USD (hơn 200 triệu đồng) mỗi m2 có thể lộ diện tại khu vực lõi trung tâm Sài Gòn trong 6 - 12 tháng tới. Vị trí của dự án nằm trên một tuyến đường thuộc lõi trung tâm quận 1. Sản phẩm hứa hẹn lần đầu tiên thị trường Việt Nam xuất hiện phân khúc căn hộ siêu sang.
 
Tuy nhiên, việc công bố dự án đã không diễn ra như dự kiến. Trên thực tế, các dự án căn hộ thuộc phân khúc từ hạng sang đến siêu sang tại Sài Gòn rất ít ỏi, chỉ đếm trên đầu ngón tay với số lượng sản phẩm hạn chế.
 
Các chuyên gia dự báo, nếu phân khúc căn hộ hạng sang chiếm tỷ trọng khoảng 1% toàn thị trường thì dòng siêu sang sẽ có tỷ lệ thấp hơn, tức dưới mức 1%. Mặc dù nguồn cung hạn chế, số dự án và sản phẩm khá ít, giới chuyên môn cho rằng đây là phân khúc rất kén khách, và cũng không phải một kênh đầu tư ngắn hoặc trung hạn. Người mua không vì mục đích sinh lời thuần túy hay khai thác cho thuê mà đa phần vì nhu cầu khẳng định đẳng cấp.

DiaOc24G.com/Theo VNExpress.net.

Tin tức nổi bật

CHÚNG TÔI TRÊN MẠNG XÃ HỘI

NẠP TIỀN BẰNG THẺ CÀO