Hotline: 091 802 8809 | Hỗ trợ kỹ thuật: 097 682 7735 - 097 515 8809 - 091 802 8809

Sàn địa ốc tuyển hàng trăm nhân sự sau Tết

Ngày đăng: 17:43 08/03/2018
Các sàn bất động sản, không chỉ ở thị trường Hà Nội mà cả tỉnh lẻ, đang vào đợt tuyển dụng lớn nhất từ trước đến nay.

Công ty cổ phần Đất Xanh miền Bắc cho biết họ đang có nhu cầu tuyển dụng "lớn nhất từ trước đến nay" tới gần 200 người, cho toàn hệ thống. Trong đó, riêng thị trường Hà Nội, số lượng tuyển dụng đông nhất lên tới 120 người. Tiếp đến là thị trường nghỉ dưỡng, các tỉnh Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang.... 
 
Danko Group cũng thông báo tuyển 30 nhân viên kinh doanh để bán một dự án tại Hà Đông. Tuy mức lương cứng hấp dẫn từ 3-10 triệu, cộng hoa hồng và thưởng, đơn vị này không yêu cầu ứng viên phải có kinh nghiệm.
 
Công ty cổ phần Bất động sản Hải Phát cũng đăng tuyển 100 nhân viên kinh doanh để đẩy mạnh việc bán hàng trong năm 2018.  
 
CLand cũng thông báo tuyển dụng 50 nhân viên kinh doanh. Để thu hút nhân sự thì mẩu tin đăng tuyển kèm những lời lẽ rất hấp dẫn như "lương cứng cao, không áp doanh số, được hỗ trợ marketing và giao khách hàng, được cầm tay chỉ việc để có giao dịch sớm nhất". 


Nhiều sàn bất động sản thông tin đăng tuyển hàng trăm nhân viên kinh doanh.

Không chỉ ở Hà Nội, tại một số địa phương như Bắc Ninh, Vĩnh Phúc... nhiều đơn vị cũng đăng thông tin tuyển 5-10 nhân sự với các chế độ đãi ngộ rất hấp dẫn như "thu nhập hơn 30 triệu đồng mỗi tháng", lương tháng 13 và thưởng năm, hỗ trợ chỗ ở và được đi du lịch 1-2 lần mỗi năm.. .
 
Đa số trong các bản tin đăng, đơn vị tuyển dụng đều không yêu cầu về kinh nghiệm và trình độ chỉ cần từ trung cấp, cùng với đó là những hứa hẹn mức lương cứng và hoa hồng cao để thu hút ứng viên.
 
"Những sinh viên mới ra trường, những bạn chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh nói chung và kinh doanh bất động sản nói riêng sẽ được tham gia khóa đào tạo về: kiến thức dự án, kiến thức, kỹ năng tư vấn, kỹ năng tìm kiếm khách hàng, kỹ năng chăm sóc, email marketing…những vấn đề liên quan đến bán hàng khác", mẩu tin đăng tuyển của một sàn giới thiệu, đồng thời quảng cáo mức thu nhập mỗi tháng của nhân sự kinh doanh có thể lên tới 45 triệu đồng. 
 
Ngoài mức lương cứng 4-5 triệu đồng mỗi tháng, sàn Hải Phát cũng quảng cáo sẽ trả từ 42% đến 48% hoa hồng đối với một giao dịch thành công, mức cao gấp đôi so với thông thường. 
 
Ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Đất Xanh miền Bắc cho biết, việc tuyển dụng nhân sự kinh doanh là hoạt động sống còn đối với đơn vị phân phối. Do đó, trong năm, đơn vị này liên tục có những đợt tuyển dụng lớn, song năm 2018 với mục tiêu mở rộng thị trường các tỉnh, số lượng nhân sự sàn cần tuyển dụng là lớn nhất từ trước đến nay. 
 
Theo ông, lĩnh vực phân phối bất động sản có đặc thù là nhân sự liên tục biến động, tỷ lệ đào thải cũng rất lớn. Mỗi đợt tuyển dụng số lượng lớn, song những người gắn bó với công việc hoặc công ty không phải nhiều. 
 
"Những người không theo được thường bỏ nghề hoặc chuyển sang một đơn vị khác. Vì thế, thực tế đơn vị phân phối liên tục cần tuyển nhân sự kinh doanh", ông lý giải.

Cũng theo ông, khoảng 2 năm nay, nhân sự kinh doanh ngành bất động sản khi có kinh nghiệm thường tổ chức sàn riêng và cũng liên tục tuyển nhân viên kinh doanh, cộng tác viên bán hàng. Đây cũng là lý do khiến nhân sự trong lĩnh vực này biến động mạnh hơn thời gian gần đây. 
 
Trong khi đó, lãnh đạo một đơn vị phân phối khác cho biết, các chủ đầu tư hiện nay thường yêu cầu các sàn phải xây dựng được đội ngũ bán hàng riêng từng dự án. Vì thế, mỗi khi có thêm hợp đồng phân phối mới, các sàn lại tuyển một loạt môi giới. 
 
Liên quan đến trình độ, kinh nghiệm của ứng viên, vị này cho rằng, trình độ không phải là yếu tố tiên quyết, mà là kỹ năng giao tiếp, tư vấn cho khách hàng. Do đó, các đơn vị khi tuyển dụng sẽ xác định đây là tiêu chí hàng đầu. 
 
Trong một báo cáo công bố gần đây, Navigos Search Việt Nam dự báo ngành bất động sản sẽ có nhu cầu lớn về nhân sự mảng kỹ thuật và tư vấn bán hàng năm 2018. Tuy nhiên, thị trường Việt Nam chưa đáp ứng được do thiếu nhân sự có trình độ trong lĩnh vực này. 
 
Còn về chế độ đãi ngộ, thực tế, theo chia sẻ của lãnh đạo các sàn và khảo sát của VnExpress, hầu hết nhân viên kinh doanh bất động sản mới vào công ty chỉ được ký hợp đồng cộng tác viên, chưa có lương mà chỉ nhận hoa hồng. Một thời gian sau khoảng 3-6 tháng, nếu được ký hợp đồng chính thức thì mức lương, phụ cấp mỗi tháng chỉ từ 3-4 triệu. 
 
Việc chi trả hoa hồng của không ít sàn cũng rất chậm trễ, không phải được nhận ngay khi có giao dịch thành công. Có những đơn vị chỉ trả hoa hồng cho môi giới theo tiến độ nộp tiền của khách hàng. Vì thế, có những dự án chậm tiến độ thì nhân viên kinh doanh đôi khi còn không nhận được phí môi giới. 
 

DiaOc24G.com/Theo VNExpress.net.

Tin tức nổi bật

CHÚNG TÔI TRÊN MẠNG XÃ HỘI

NẠP TIỀN BẰNG THẺ CÀO