Hotline: 091 802 8809 | Hỗ trợ kỹ thuật: 097 682 7735 - 097 515 8809 - 091 802 8809

Chủ đầu tư 7 lần thất hứa, khách mua dự án Tân Bình mòn mỏi chờ nhà

Ngày đăng: 12:01 13/03/2018
Tân Bình Tower là tên mới của dự án Tân Bình Apartment (số 32 Hoàng Bật Đạt, phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM), do Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Tân Bình làm chủ đầu tư.
 
Trễ thời gian giao nhà 2 năm nhưng chủ đầu tư vẫn chây ì, khách hàng mua căn hộ tại dự án Tân Bình Tower đã liên tục kêu cứu các cơ quan chức năng. Mới đây, hàng chục khách hàng của dự án lại treo băng-rôn tại công trình đòi nhà nhưng tiếp tục nhận sự im lặng của chủ đầu tư.

Trễ thời hạn giao nhà 2 năm, chủ đầu tư vẫn hứa
 
Tân Bình Tower vốn là dự án nhà ở thương mại nhưng chủ đầu tư đã chuyển đổi công năng 88 căn hộ thương mại thành 168 căn nhà ở xã hội và được hưởng ưu đãi trong gói tín dụng 30.000 tỷ đồng. Theo dự kiến ban đầu, dự án bàn giao nhà cho khách hàng vào cuối tháng 3/2016 nhưng trong lần hứa hẹn mới nhất, chủ đầu tư cho biết sẽ bàn giao chậm nhất ngày 15/4 tới đây, tức trễ hơn so với hợp đồng ký với khách 2 năm.


Theo dự kiến, Tân Bình Tower sẽ bàn giao nhà vào tháng 3/2016 nhưng hiện dự án vẫn chưa hoàn thiện.

Theo phản ánh của khách hàng, đây là lần thứ 7 chủ đầu tư dự án này hứa hẹn về thời điểm bàn giao căn hộ, trong khi đa phần khách mua nhà đều đã đóng đến 95% giá trị căn hộ.
 
Ngày 11/3, nhận thấy công trình vẫn đang thi công cầm chừng và đứng trước nguy cơ chủ đầu tư lại thất hứa, khách hàng lại kéo tới dự án để đòi nhà. Và như mọi khi, chủ đầu tư tiếp tục đóng cửa, không trả lời những yêu cầu chính đáng từ phía khách hàng.
 
Anh Hải, một trong những khách hàng mua căn hộ tại dự án, bức xúc cho biết là người lao động có thu nhập thấp nên anh phải tìm mua nhà ở xã hội. Việc chủ đầu tư chậm bàn giao căn hộ khiến cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn. Ngoài áp lực về trả lãi vay, gia đình anh còn phải gánh thêm khoản tiền thuê nhà trong suốt 2 năm chờ nhận nhà.
 
Trường hợp khách hàng tên Hùng, sau khi đóng tiền mua nhà thì vợ anh phát bệnh ung thư. Nay vợ mất hơn một năm nhưng nhà vẫn chưa có. Anh Hùng và 2 con vẫn phải đi ở nhà thuê.

Hành trình đòi nhà của khách hàng dự án Tân Bình Tower còn có nhiều tình cảnh “dở khóc dở cười”. Điển hình là trường hợp chị Tuyền. Trong những lần tới dự án đòi nhà vào năm 2016, chị Tuyền đang mang thai đứa con đầu lòng. Đến nay, khi con gái đã hơn một tuổi, chị Tuyền vẫn chưa nhận được nhà và tiếp tục bồng con gái đi đòi nhà.
 
Phớt lờ sai phạm
 
Năm 2017, Zing.vn đã từng có các bài viết phản ánh về những lùm xùm tại dự án Tân Bình Tower. Một trong những lý do chủ đầu tư chậm bàn giao căn hộ cho khách mua là vì dự án có quá nhiều sai phạm.


Khách mua nhà tại dự an Tân Bình Tower liên tục biểu tình, phản đối đòi nhà suốt 2 năm qua.

Cụ thể, kết quả kiểm tra tháng 6/2016 của Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM cho thấy dự án này chỉ được duyệt xây 14 tầng, nhưng thực tế chủ đầu tư tự ý xây thêm 2 tầng 17 và 18, xây bít một ô thông tầng, một tầng mái để tạo thêm hai tầng, nhằm tăng thêm 28 căn hộ, với tổng diện tích tăng thêm đến gần 2.000 m2.
 
Sở Xây dựng TP.HCM đã ra quyết định đình chỉ thi công và yêu cầu tháo dỡ toàn bộ phần vi phạm, đề nghị chủ đầu tư nộp phạt hành chính và khắc phục sai phạm mới được tiếp tục thi công. Tuy nhiên, chủ đầu tư vẫn không chấp hành, buộc Thanh tra Sở Xây dựng ban hành quyết định cưỡng chế vi phạm, yêu cầu phải “cắt ngọn” hai tầng 17, 18 đã xây trái phép.

Đến tháng 8/2017, Ban Nội chính Thành ủy TP.HCM có văn bản đề nghị Ban cán sự Đảng ủy UBND TP.HCM chỉ đạo kiểm tra, xử lý về vấn đề có dấu hiệu bao che, hợp thức hóa cho sai phạm tại dự án. Tháng 9/2017, UBND TP.HCM tiếp tục có Công văn số 5629/2017 giao Thanh tra TP.HCM tổ chức thanh tra toàn diện dự án Tân Bình Tower, để làm rõ các khiếu nại liên quan.
 
Lãnh đạo Sở Xây dựng từng khẳng định đơn vị không bao che trong việc xử lý sai phạm tại dự án này. Sở đã đề nghị chủ đầu tư nhanh chóng hoàn thành các thủ tục, khắc phục sai phạm để thi công tiếp và đến tháng 10/2017 phải bàn giao nhà cho người mua. Tuy nhiên, chủ đầu tư vẫn tiếp tục thất hứa.


Theo phản ánh của cư dân, dự án vẫn ngổn ngang xây dựng dù chủ đầu tư hứa giao nhà hoàn thiện trong vòng 30 ngày tới.

Trong thông báo gửi đến khách hàng ngày 12/1 vừa qua, ông Đỗ Việt Tân, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Tân Bình, cho rằng nguyên nhân giao nhà chậm so với dự kiến là do UBND TP.HCM có công văn 5629/2017 về việc thanh tra toàn diện dự án. Do vậy các cơ quan cấp phép chưa có cơ sở cấp tiếp các thủ tục pháp lý của dự án này.
 
Thông báo cũng hứa chậm nhất ngày 15/4 sẽ bàn giao nhà hoàn thiện cho khách hàng. Tuy nhiên, cũng thông báo này, chủ đầu tư lại "thòng" thêm: “Việc giao nhà cũng phụ thuộc vào việc cấp giấy tờ mà cơ quan điều chỉnh cho công ty”.
 
Nhiều khách hàng cho rằng chủ đầu tư dự án Tân Bình Tower “đá” trách nhiệm về phía các cơ quan chức năng, mà cụ thể là Sở Xây dựng và Sở Quy hoạch Kiến trúc.

Tân Bình Tower gồm 2 block nhà cao 16 tầng, với tổng số 168 căn hộ được thiết kế diện tích 58-83 m2. Trong cuộc họp giữa cơ quan chức năng, khách hàng và chủ đầu tư tháng 5/2017, khách hàng đề nghị chủ đầu tư nhanh chóng hoàn thiện các căn hộ từ tầng 1 đến tầng 14, giao nhà vào tháng 10/2017. Riêng hai tầng 15, 16 cũng được đồng ý cho tồn tại, vì đã thi công gần hoàn chỉnh. Riêng tầng 17, 18 phải cắt bỏ.  Chủ đầu tư đồng ý với yêu cầu này.
 
Cư dân cũng yêu cầu chủ đầu tư cũng phải hỗ trợ 5 triệu đồng/khách hàng trong thời gian chờ nhận nhà.
DiaOc24G.com/Theo Zing.vn.

Tin tức nổi bật

CHÚNG TÔI TRÊN MẠNG XÃ HỘI

NẠP TIỀN BẰNG THẺ CÀO