Hotline: 091 802 8809 | Hỗ trợ kỹ thuật: 097 682 7735 - 097 515 8809 - 091 802 8809

Đất nền tỉnh giáp ranh tăng giá theo cơn sốt đất Sài Gòn

Ngày đăng: 08:13 12/03/2018
Giá đất Đồng Nai, Bình Dương, Long An giáp TP HCM qua Nhơn Trạch, Biên Hòa, Lái Thiêu, Đức Hòa đồng loạt leo thang sau cơn sốt đất 2017.

Ghi nhận của VnExpress, rất nhiều địa phương thuộc các tỉnh lân cận với TP HCM đã thiết lập mặt bằng giá đất mới sau khi đô thị trên 10 triệu dân này diễn ra cơn sốt đất năm 2017.
 
Tại Đồng Nai, những khu vực giáp ranh với TP HCM gây chú ý là điểm nóng Biên Hòa, Nhơn Trạch từ cuối năm 2017 đến nay đã có nhiều dự án đất nền được chào bán ra thị trường với thanh khoản rất cao, giá liên tục đi lên.
 
Đơn cử tại địa bàn Biên Hòa, chỉ tính riêng dự án Khu đô thị Long Hưng (ngã ba Vũng Tàu gần metro) năm 2017 đã có sức tiêu thụ tổng cộng 1.600 lô đất bất chấp giá bán đợt sau liên tục leo thang.
 
Nếu giai đoạn đầu tư dự án Long Hưng chỉ bán ra 7,5 triệu đồng/m2 thì hiện tại giá giao dịch trên thị trường đã tăng lên 14 triệu đồng/m2. Không riêng gì dự án này, tại khu vực trung tâm TP Biên Hòa, khá nhiều tuyến đường có giá đất vươn lên mức tiệm cận với một số quận của TP HCM.
 
Trong khi đó, tại Nhơn Trạch, vị trí giáp Sài Gòn qua hướng Cát Lái (quận 2, TP HCM), đất nền lẻ chào bán đường nội bộ khu dân cư mới đã trên 10 triệu đồng mỗi m2, tăng 25% so với 12 tháng trước. Đất cùng khu này nếu nằm tại mặt tiền đường lớn có giá 14-15 triệu đồng mỗi m2.
 
Trong khi đó nhà phố dự án tại Hiệp Phước, Nhơn Trạch, đang được nhiều người chào hàng trên thị trường thứ cấp gần 2 tỷ đồng/căn, được xem là giá cao nhất ở khu vực này. Tuy nhiên, vì so với TP HCM, mức giá này cho cả nhà và đất vẫn ở mức khá mềm nên nhà đầu tư mua bán sôi động.


Một dự án tại Long An có quãng đường  về quận Tân Bình, TP HCM khoảng 35 phút di chuyển
đang có giá đất tăng trên 100% so với năm 2016 và tăng trên 50% so với 12 tháng trước. 

Giáp ranh với Sài Gòn qua trục đô thị Tây Bắc TP HCM, huyện Đức Hòa, Long An, cũng ghi nhận giá đất tăng chóng mặt. Điển hình là một dự án quy mô lớn trên mặt tiền đường Tỉnh lộ 9 kết nối với Sài Gòn qua Quốc lộ 22, có giá đất giao dịch bình quân 10-11 triệu đồng mỗi m2, những lô đẹp còn xuất hiện mức giá 13-14 triệu đồng mỗi m2 dù năm 2016 giá đất tại đây chỉ chào bán ở vùng giá 5,5-7 triệu đồng mỗi m2.
 
Còn tại Bình Dương, đất Thủ Dầu Một, Phú Chánh, Hòa Lợi bắt đầu bật lên từ cuối năm 2017 đến nay, mức tăng bình quân 1-2 triệu đồng/m2. Ngay cả nền đất tái định cư tại khu vực này, đỉnh cũ từ 7 triệu đồng/m2 nay đã lập đỉnh mới, vọt lên 9 triệu đồng/m2. Riêng khu Lái Thiêu, Thuận An, đất nền trung tâm tăng mạnh từ 14 triệu đồng/m2 đã bật lên 18 triệu đồng/m2.
 
Cuối năm 2017, Công ty Thuận Tiến (thành viên của DRH Holdings) công bố chào bán Dự án Lái Thiêu Central Garden. Chỉ trong ngày đầu chào bán, toàn bộ gần 150 nền đất của dự án đã có chủ. Hiện nay giá đất tại dự án này được bán chênh 10 - 15%.
 
Phó tổng giám đốc điều hành Công ty địa ốc Cát Tường Đức Hòa, Lê Tiến Vũ xác nhận, thị trường nhà đất tại các tỉnh giáp ranh đang tăng nhiệt theo các cơn sóng tăng giá đất tại TP HCM.
 
Theo ông Vũ, cơn sốt đất tại Sài Gòn năm 2017 đã tác động mạnh mẽ đến giá đất vùng ven không chỉ thuộc địa bàn đô thị này mà còn lan ra các tỉnh lân cận. Đặc biệt các vị trí giáp ranh với TP HCM, dù là địa phận tỉnh lẻ nhưng vẫn được nhà đầu tư mua bán sôi động và tăng giá khá mạnh nhờ kết nối hạ tầng ngày càng hoàn chỉnh hơn.
 
Chuyên gia này giải thích, khi TP HCM ngày càng trở nên chật chội, quá tải, giá nhà đất bị đội lên quá cao, thì việc giãn dân từ trung tâm đô thị này ra các vùng ven và các địa phương lân cận là xu hướng tất yếu.

Không chỉ những người làm việc ở TP HCM tìm đến Long An, Đồng Nai, Binh Dương để an cư, mà gần đây, nhiều người đã quyết định chọn những khu vực này làm nơi lập nghiệp, nhất là đối với sinh viên mới ra trường. Vì vậy, bất động sản ở khu vực này vẫn luôn được quan tâm, mật độ dân tăng lên và kéo theo giá đất cũng leo thang.
 
Tuy nhiên, ông Vũ nhận định, do mặt bằng giá đất ở khu vực giáp ranh TP HCM nhưng thuộc địa phận tỉnh lẻ vẫn còn ở mức khá thấp nên nhìn trên bình diện chung, nhà đất tại đây vẫn nằm trong tầm với của nhiều người có dòng vốn nhỏ. Nhờ đó, nhu cầu tìm kênh trú ẩn an toàn bằng loại tài sản này vẫn rất lớn.
 
Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Eximrs, Trần Thị Cẩm Tú đánh giá, xu hướng định cư, an cư tại những tỉnh lẻ có vị trí giáp ranh với Sài Gòn qua những trục hạ tầng đồng bộ đã dần xuất hiện trong 2 năm trở lại đây. Lý do ban đầu xuất phát từ giá rẻ, mua làm của để dành, nhưng càng về sau này, khi hạ tầng kết nối ngày càng tốt, nhà đất ở các tỉnh có vị trí giáp ranh Sài Gòn phát huy được ưu điểm mới là có thể an cư.
 
Bà Tú phân tích, việc tuyến metro số một của Sài Gòn có kế hoạch nối dài qua địa phận Bình Dương và Đồng Nai hay tuyến đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, cây cầu hứa hẹn kết nối TP HCM với Nhơn Trạch hoặc những tuyến đường được nâng cấp mở rộng từ TP HCM về hướng Long An đã tạo cú hích đột phá cho thị trường địa ốc tỉnh lẻ.
 
Các công trình hạ tầng này đã và đang từng bước rút ngắn quãng thời gian di chuyển từ cực nam châm TP HCM về các đô thị vệ tinh lân cận. Điều này tạo tiền đề và là sức bật lớn cho việc giãn dân.
 
CEO Eximrs đánh giá, sự khác biệt của thị trường bất động sản vùng ven hiện nay so với trước đây là thay vì khách hàng chủ yếu mua để đầu tư và thường bỏ trống, thì hiện nay một bộ phận khá lớn khách hàng mua đất tỉnh giáp ranh vì nhu cầu ở thật.
 
“Có thể nói, đất nền tỉnh lẻ giáp ranh Sài Gòn tăng giá và giao dịch sôi động không đơn thuần vì đáp ứng nhu cầu đầu tư truyền thống cho những dòng vốn nhỏ mà còn vì tính năng an cư ngày càng gần với hiện thực hơn”, bà Tú nhận xét.
 
DiaOc24G.com/Theo VNExpress.net.

Tin tức nổi bật

CHÚNG TÔI TRÊN MẠNG XÃ HỘI

NẠP TIỀN BẰNG THẺ CÀO