Hotline: 091 802 8809 | Hỗ trợ kỹ thuật: 097 682 7735 - 097 515 8809 - 091 802 8809

Đưa đại lộ ven sông Sài Gòn vào quy hoạch cao tốc TP.HCM - Mộc Bài

Ngày đăng: 15:31 31/08/2018
Đại lộ ven sông Sài Gòn đã được HoREA kiến nghị với các ngành chức năng TP.HCM đề nghị Bộ Giao thông vận tải bổ sung dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn vào quy hoạch đường cao tốc TPHCM - Mộc Bài (Tây Ninh).


Phối cảnh tuyến đại lộ ven sông Sài Gòn.

Ngày 30.8, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM đã có buổi làm việc với Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) và Tập đoàn Tuần Châu để nghe báo cáo về dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn. Tại đây, HoREA đã kiến nghị với các ngành chức năng TP đề nghị Bộ Giao thông vận tải bổ sung dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn vào quy hoạch đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (Tây Ninh).

Nếu được đầu tư xây dựng, tuyến đại lộ này sẽ nối trung tâm TP.HCM từ bến Bạch Đằng (Q.1) với các quận huyện ở phía tây TP như huyện Hóc Môn, Củ Chi, Q.12, Gò Vấp. Không những thế còn giúp phát triển khu vực huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương; huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh; huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Điều này sẽ giúp phá thế độc đạo của quốc lộ 22, tức đường Xuyên Á hiện nay. Tuyến đại lộ này được đầu tư sẽ tạo điều kiện phát triển khu đô thị Tây Bắc TP rộng 9.000 ha đã quy hoạch hơn 15 năm nay vẫn chưa thực hiện được.
 
Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA, để tăng tính khả thi của dự án, TP cần đưa ra đấu thầu từng dự án thành phần. Hiện nay, TP.HCM cũng đang điều chỉnh quy hoạch hệ thống hạ tầng giao thông đến năm 2030, do vậy cần thiết bổ sung dự án này vào một phần tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài nhằm tận dụng quỹ đất hiện hữu của địa phương.
 
Được biết, tuyến đại lộ ven sông Sài Gòn là ý tưởng của Tập đoàn Tuần Châu đề xuất với UBND TP từ đầu năm 2017. Đến nay Tập đoàn này đã tiến hành khảo sát, xây dựng và đề xuất với TP.HCM. Ngoài tuyến đường này, Tập đoàn Tuần Châu cũng đề xuất xây dựng dự án Sài Gòn New City và hồ cảnh quan Trung tâm thành phố mới; dự án khu đô thị Cảng và bến du thuyền, thiền viện, du lịch tâm linh, biển nhân tạo, tạo sóng cao 3 m lọc nước sạch, bảo đảm cho 10.000 người tắm tại huyện Cần Giờ và dự án di dời chợ "tử thần" Kim Biên.

Trong đó, tuyến đại lộ ven sông Sài Gòn có chiều dài khoảng 61 km, nối từ cầu Bến Súc (huyện Củ Chi) dọc theo sông Sài Gòn đi về điểm cuối là ngã ba Tôn Đức Thắng - Hàm Nghi, đi qua huyện Củ Chi, Hóc Môn, Q.12, Q.Bình Thạnh, Q.1. Nếu được triển khai, Tập đoàn Tuân Châu cam kết trong 18 tháng sẽ hoàn thành, đưa vào vận hành. Bởi hiện nay Tập đoàn này đã làm việc, liên kết với các đối tác như ngân hàng, nhà thầu, các tập đoàn về vật liệu xây dựng… thu xếp xong vốn cho dự án.
 
Trong khi đó, tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài có tổng mức đầu tư 650 triệu USD, dài gần 85 km, quy mô 6-8 làn xe, vận tốc thiết kế 120 km/giờ, dự kiến đưa vào vận hành sau năm 2020. Dự án có điểm đầu tại nút giao Thủ Đức (giao giữa quốc lộ 1 và đường vành đai 3, Q.9, TP.HCM). Điểm cuối tại ngã tư giao quốc lộ 22 với đường tỉnh 786, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh. Mới đây, Thủ tướng đã đồng ý với kiến nghị của tỉnh Tây Ninh về việc cần sớm triển khai tuyến đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.

DiaOc24G.com/Theo Thanh Niên.

Tin tức nổi bật

CHÚNG TÔI TRÊN MẠNG XÃ HỘI

NẠP TIỀN BẰNG THẺ CÀO