Hotline: 091 802 8809 | Hỗ trợ kỹ thuật: 097 682 7735 - 097 515 8809 - 091 802 8809

Cuối năm, nhà đất 'xả hàng', tăng khuyến mãi

Ngày đăng: 09:05 18/01/2018
Cuối năm âm lịch, các công ty bất động sản đang tung ra những chương trình khuyến mãi đa dạng, nhất là với căn hộ để thu tiền về, chuẩn bị các dự án mới.


Ông Nguyễn Văn Tùng (quận Bình Tân, TP.HCM) tham dự phiên mở bán cuối năm của một dự án ở quận 9 chia sẻ từ đầu năm vợ chồng ông dự định mua căn hộ khoảng 65m2 nhưng chưa chuẩn bị được tiền. 

Đến cuối năm giá đã tăng 10-20% so với đầu năm, ngại giá tăng tiếp, ông quyết định mua ngay căn hộ 65m2 với giá bán khoảng 1,8 tỉ đồng/căn.
 
Đón xu hướng mua nhà cuối năm, nhiều chủ đầu tư đã tập trung "tung quân" cho đợt mở bán mới, kèm theo đó là những chính sách bán hàng hấp dẫn, cạnh tranh. 
 
Chủ đầu tư dự án HCV ở quận 8 đang cho nhân viên phát tờ rơi quảng cáo chương trình mở bán "nhận nhà đón tết" với khuyến mãi tặng toàn bộ trần thạch cao, thiết bị cao cấp, liên kết với ngân hàng hỗ trợ vay 70% giá bán... 
 
Một nhân viên môi giới dự án này cho hay đầu tháng 1-2018, dự án HCV còn 40 căn hộ chưa bán, sau mười ngày chỉ còn 15 căn. 
 
Tuy vậy, chủ đầu tư vẫn khuyến mãi 2 chỉ vàng cho khách hàng mua nhà để "chốt hàng" trước tết.
 
Cách đó chưa đầy 200m, chủ đầu tư dự án S.V có quy mô gần 650 căn cũng chọn quảng cáo mở bán căn hộ dịp cuối năm. 
 
Nhân viên môi giới cho biết khách hàng mua nhà tại dự án dịp này ngoài việc được tham gia chương trình tặng xe SH, điện thoại iPhone... mỗi khách hàng còn được tặng sổ tiết kiệm 5 triệu đồng.
 
Cuối năm, doanh nghiệp cũng tập trung nhân viên mở bán những căn hộ còn tồn. Khách hàng nhiều dự án chỉ cần trả một nửa số tiền nhà, số còn lại, tùy nhà đầu tư sẽ cho trả trong hai năm không tính lãi hoặc trả trong bốn năm, với lãi suất cố định 6%/năm.
 
Nhà đầu tư thứ cấp cũng bắt đầu "xả hàng" để thu hồi vốn. 
 
Anh Nguyễn Nam, nhân viên môi giới của một công ty bất động sản tại quận 9, cho biết đa số các nhà đầu tư muốn thu tiền về trong năm để chuẩn bị đầu tư dự án mới nên lượng căn hộ gửi cho môi giới bán rất nhiều. 
 
"Để bán được hàng, nhân viên môi giới tiếp tục chia sẻ một phần hoa hồng để giảm giá bán", anh Nam nói.
 
Theo anh Nam, trong ba phân khúc, phân khúc 1 - 2 tỉ đồng dễ tiêu thụ nhất. Nhu cầu căn hộ bình dân còn lớn, trong khi nguồn cung khan hiếm dẫn đến việc giá tăng nhanh.
 
Ông Nguyễn Xuân Lộc, tổng giám đốc Công ty bất động sản Techcomreal, cũng đánh giá cuối năm người dân có tiền lương thưởng, thu hồi được nợ hoặc nguồn tiền nước ngoài gửi về... nên nhu cầu mua bất động sản cuối năm 2017 và quý 1-2018 khá nhiều.
 
Ngoài ra, đón đầu xu hướng nhiều người nước ngoài sẽ tìm mua nhà trong năm 2018, nhiều chủ đầu tư đã "đón gió" bằng cách đầu tư tạo dựng thương hiệu.
 
Mới đây, Standard & Poor’s (S&P) nâng xếp hạng tín nhiệm Tập đoàn Vingroup lên một bậc, với triển vọng ổn định. Đây là mức xếp hạng cao nhất của S&P dành cho một công ty bất động sản tại VN. 
 
Từ đầu năm 2017 đến nay, Vingroup cũng là doanh nghiệp thuộc ngành bất động sản duy nhất tại khu vực Đông Nam Á được S&P nâng hạng tín nhiệm. 
 
Theo S&P, tập đoàn này được đánh giá có vị thế thị trường tốt hơn một số doanh nghiệp cùng ngành và cùng mức xếp hạng ở Đông Nam Á.
 
Tại thời điểm đánh giá của S&P, Vingroup đã bán tới khoảng hơn chục ngàn căn hộ, biệt thự và nhà phố, chiếm khoảng 24% thị phần phân khúc cao cấp tại các thành phố lớn. 
 
Đà bán hàng của tập đoàn này được đánh giá sẽ tiếp tục tăng trưởng trong 2 năm tới nhờ chiến lược đa dạng hóa sản phẩm trên cả tất cả các phân khúc, từ đại chúng đến cao cấp với doanh số bất động sản sẽ gấp nhiều lần doanh số các năm trước.

Thêm gần 68.000 căn hộ ở TP.HCM trong 2018-2019
 
Báo cáo mới đây của Công ty Savills VN cho biết giai đoạn 2018-2019, thị trường căn hộ tại TP.HCM dự kiến có thêm 68.000 căn hộ của 65 dự án.
 
Trong số đó, căn hộ giá rẻ chiếm khoảng 57% thị phần, được dự kiến tiếp tục là phân khúc dẫn dắt thị trường.
 
Trong khi đó, cũng theo Savills, trong năm 2017 tổng nguồn cung sơ cấp toàn thị trường TP.HCM là hơn 64.700 căn, tăng 5%.
 
Tổng căn hộ tiêu thụ được trong năm 2017 đạt trên 47.000 căn; trong đó hạng bình dân chiếm 62% thị phần.
 
Phân khúc này chủ yếu được những người có nhu cầu ở thật bỏ tiền mua.

DiaOc24G.com/Theo Tuổi Trẻ.

Tin tức nổi bật

CHÚNG TÔI TRÊN MẠNG XÃ HỘI

NẠP TIỀN BẰNG THẺ CÀO